“Đại học Hanshin ép 22 sinh viên quốc tế về nước”…cảnh sát điều tra

Ngày đăng: 11:35 13-12-2023
 
 

Cảnh sát bắt đầu điều tra sau khi nhận được báo cáo rằng Đại học Hanshin - 한신대학교 Osan, tỉnh Gyunggi đã ép sinh viên Uzbekistan rời khỏi đất nước.

Theo cảnh sát và sinh viên quốc tế, vào ngày 27 tháng 11, trường đại học này đã đưa 23 sinh viên người Uzbekistan đang theo học tại hệ học tiếng lên xe buýt đến Sân bay Quốc tế Inch và buộc 22 người trong số họ, trừ một người phàn nàn về vấn đề sức khỏe, phải rời khỏi trường. quốc gia.

Sinh viên quốc tế vào nước bằng thị thực đào tạo tổng quát và có thể ở lại trong nước trong ba tháng cho đến cuối tháng này, nhưng trường đại học đã buộc họ phải rời khỏi nước vì không tuân thủ quy định duy trì số dư tài khoản từ 10 triệu won trở lên.

Cảnh sát đang điều tra xem liệu có bất kỳ sự đe dọa hoặc ép buộc nào trong quá trình khởi hành hay không.

Phóng viên Kang Chang-gu (kcg33169@yna.co.kr)

Yonhap News TV yêu cầu và báo cáo bài viết: KakaoTalk/Line jebo23


Ngay sau đó vào ngày 14.12 trường đã đăng bài viết giải thích lý do

 

VỤ VIỆC ĐƯA 22 HS HỌC TIẾNG VỀ NƯỚC DƯỚC GÓC NHÌN CỦA DHS ĐANG THEO HỌC TẠI TRƯỜNG HANSHIN:
"Bài viết này, page muốn gửi đến tất cả những bạn không học tại trường ĐH Hanshin mà lại dành những phán xét tiêu cực cho trường chúng tôi.
Đầu tiên sẽ là việc sai phạm của 23 học sinh học tiếng UZB (22 hs đã phải về nước, 1 hs vì tình trạng sức khỏe nên ở lại). Mọi người vẫn thắc mắc tiền đóng băng du học tại sao lại rút được?
Đúng vậy, tiền đóng băng dành cho việc du học ở Việt Nam không thể rút ra trong 6 tháng đầu tiên. Sau 6 tháng đầu đó, có thể chuyển 1 nửa số tiền đóng băng đó sang Hàn để CMTC hoặc dùng để chi tiêu cho việc học tập tại Hàn. Nhưng ở UZB có chút khác biệt, tiền dành cho việc du học sẽ không bị đóng băng, tuy nhiên sẽ phải cam kết từ ban đầu là không được rút trước thời hạn và cũng chỉ được sử dụng cho việc du học. Nhưng toàn bộ 23 học sinh UZB sang đợt tháng 9 đều vi phạm cam kết này. Những vi phạm này không phải do nhà trường điều tra ra, mà do Cục xuất nhập cảnh phát hiện rồi gửi thông báo cho trường. Cục xnc cũng đã thông báo thẳng sẽ không gia hạn visa và cấp thẻ cư trú nước ngoài cho những hs này.
Toàn bộ 23 hs sang cùng nhau, lỗi sai phạm gần như giống nhau thì nguyên nhân ở đâu?
Khi bắt đầu tuyển sinh, các quy định về tài chính nhà trường chắc chắn phải nắm rõ và đã tư vấn cụ thể cho trung tâm du học tại UZB, nhưng tất cả hs đều sai phạm thì nguyên nhân sẽ là do việc trao đổi từ trung tâm du học với các học sinh học tiếng của mình.
Ngoài ra, trong nhóm 22 hs về nước, có 4 bạn chưa đủ điều kiện nhưng đã đi làm thêm trái phép, trên đường đi làm thêm không may đã xảy ra tai nạn giao thông. Dù đã vi phạm rõ ràng luật pháp tại Hàn, nhưng nhà trường vẫn bỏ qua, không báo cáo gì lên cục mà đã đến trực tiếp bệnh viện để hỗ trợ.
Việc đưa 22 hs về nước, về pháp luật đúng hay sai thì cảnh sát đang điều tra và sẽ sớm có kết quả. Nhưng giả sử nhà trường không làm việc đó thì sẽ có những vấn đề gì xảy ra?
- Trường hiện tại đang bị cấm tuyển sinh hệ ĐH (D-2) do dhs bhp, giờ nếu thêm số lượng hs UZB này bhp thêm, trường sẽ bị cấm luôn việc tuyển sinh hệ học tiếng (D-4). Những hs học tiếng ở rất nhiều quốc gia đang chờ ra code (trong đó có VN) sẽ bị hủy kết quả.
- Hơn 300 dhs (D-2) đang học tập tại trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gia hạn visa. Và cũng có thêm nhiều trường hợp cục làm khó không thể gia hạn đc visa.
Chúng tôi là sinh viên đang theo học tại trường, hơn ai hết chúng tôi hiểu các thầy cô đối xử với chúng tôi như thế nào.
Để tạo điều kiện cho dhs không phải quá vất vả trong việc học các môn chuyên ngành, văn phòng quốc tế của trường đã và đang nỗ lực xây dựng hẳn 1 khoa riêng dành cho du học sinh.
Vậy tôi thử hỏi, những bạn không học ở trường tôi, lấy gì ra để phán xét về trường tôi như thế?
Có thể mọi người dưới góc nhìn của 22 hs UZB phải về nước kia nói trường chúng tôi sai. Nhưng dưới góc nhìn cũng những người đang theo học tại trường, và những người đang mong chờ từng ngày để có thể sang Hàn học tập tại trường tôi, các thầy cô đã không sai nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết!"
- Hanshin News -
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

 


Bình luận


Tin cùng danh mục